Loading: %

Sốt xuất huyết ở phụ nữ mang thai - Có nguy hiểm không?

SỐT XUẤT HUYẾT Ở PHỤ NỮ MANG THAI - CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

----------

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Đặc biệt, sốt xuất huyết khi mang thai sẽ nguy hiểm hơn đối với sức khỏe của mẹ và bé, nhất là ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ.

Vừa qua, Bệnh viện TWG có tiếp nhận điều trị bệnh nhân Trương Thị Hồng N. 32 tuổi ở Châu Thành Long An. Vào viện vì lý do đau đầu, sốt và đang mang thai 20 tuần.

Thai phụ được Bác sĩ khám, thực hiện xét nghiệm cần thiết và được chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue ngày 1/thai 20 tuần, đề nghị nhập viện để theo dõi và điều trị tại Khoa Nội tổng hợp.

Trong những ngày điều trị tại đây, bệnh nhân vẫn sốt, tổng trạng mệt mõi, đau mình, ăn uống kém, chưa biểu hiện bệnh thuyên giảm. Có lúc tình trạng bệnh của chị N. ở mức độ có dấu hiệu cảnh báo: Tiểu cầu giảm nặng < 50.000/ mm3, Men gan tăng cao, đau bụng hạ sườn (P), bụng chướng nhẹ, tràn dịch đa màng. Người nhà và thai phụ đều rất lo lắng.

Nhưng với đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm chăm sóc, sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục, thai kỳ phát triển bình thường và được xuất viện sau 8 ngày nằm viện trong niềm vui mừng của gia đình.

Qua hỏi thăm, chúng tôi được biết Chồng của Chị N. vừa xuất viện tại Bệnh viện TWG Long An, nên đó cũng là lí do tại sao lại chọn nơi đây để nằm viện.

Theo Bác sĩ Lâm Hoàng Cát Tiên - Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện TWG Long An cho biết: “Nắm được tình hình dịch bệnh của địa phương trong thời gian gần đây, Bệnh viện đã triển khai ngay buổi tập huấn chuyên môn về bệnh Sốt xuất huyết với sự chia sẽ của các chuyên gia từ Bệnh viện Nhiệt Đới TP. HCM cho toàn thể nhân viên Bệnh viện nhằm nâng cao năng lực chuyên môn trong chuẩn đoán và điều trị Sốt xuất huyết”

Qua đây, thông điệp mà chúng tôi muốn lan tỏa đến mọi người là Sốt xuất huyết là một bệnh khá phức tạp, có thể nguy hiểm tính mạng nhất là với những cơ địa đặc biệt như người lớn tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em béo phì... Và Bệnh viện TWG Long An là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để người dân ĐBSCL nói chung và người dân Long An nói riêng đặt niềm tin, trao nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

--------------------------------------------------

BỆNH VIỆN TWG LONG AN

☎️ Hotline:1800 23 4548
🚑 Cấp cứu: 02723.661.115
📩 longan@benhvientwg.vn
🌐 www.benhvientwg.vn

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi