Loading: %

Dành tặng 1.000 suất chăm sóc sức khỏe miễn phí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Vào ngày 27/11/2020, BV Sản Nhi TWG Long An đã tổ chức buổi tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên đề "Bệnh lý u xơ tử cung và u nang buồng trứng" tại Hội trường Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (CS2) cho hơn 100 nữ giáo viên, nữ cán bộ Ngành Giáo dục thành phố Tân An, Long An.

Buổi tư vấn được chia sẻ bởi BS. CKII. Văn Phụng Thống, Giám đốc Chuyên môn BV Sản Nhi TWG Long An, Nguyên Trưởng khoa Phụ - Nội soi BV Từ Dũ, hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản - Phụ khoa. Nội dung chương trình xoay quanh các vấn đề về bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng, cụ thể:

  • U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, là khối u lành tính phổ biến, thường xảy ra ở trên hoặc trong thành cơ tử cung, hình thành khi một tế bào cơ trơn phân chia nhiều lần và phát triển thành một khối vững chắc, đàn hồi, tách khỏi phần còn lại của thành tử cung. Chúng có thể phát triển thành một khối hoặc nhiều khối với các kích cỡ dao động từ 1mm đến 20 cm. Nếu u xơ nhỏ, không làm kinh nguyệt bị rối loạn cũng như không cản trở khả năng thụ thai thì chỉ cần theo dõi và không cần điều trị. Ngược lại, nếu u xơ lớn, gây ra tình trạng rong kinh, rong huyết, đau bụng kinh hoặc vô sinh, sẩy thai thì cần điều trị ngay. U nang buồng trứng là căn bệnh chiếm 70% bệnh lý phụ khoa ở nữ giới và có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào.
  • U nang buồng trứng là các nang chứa chất lỏng, chất nhầy ở buồng trứng nhưng không giải phóng trứng. Đây là loại khối u thường gặp nhất, chúng có thể phát triển âm thầm, lặng lẽ và không gây ra triệu chứng khiến chị em không phát hiện ra được. Đa số các khối u nang buồng trứng là khối u lành tính, tuy nhiên vẫn có 1 tỷ lệ nhỏ khối u có thể tiến triển thành ác tính (ung thư buồng trứng) ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Thông qua phần trình bày của BS. CKII. Văn Phụng Thống, có thể thấy, u xơ tử cung và u nang buồng trứng là bệnh lý phụ phổ biến ở nữ. Do đó, hiểu rõ về 2 căn bệnh này có thể giúp cho mọi người phòng tránh bệnh tốt hơn.

Ngoài ra, tại buổi tư vấn, BV Sản Nhi TWG Long An đã kết hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tân An dành tặng 1.000 suất khám theo hình thức phiếu quà tặng tầm soát bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng cho các nữ giáo viên, nữ cán bộ công tác trong Ngành Giáo dục thành phố Tân An, Long An.


Với phương châm "Thầy cô đã chăm sóc thế hệ trẻ, hãy để chúng tôi chăm sóc thầy cô", BV mong muốn tri ân giáo viên đã không ngừng nỗ lực trong sự nghiệp "trồng người", đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện kết nối cơ hội được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như hỗ trợ các nữ giáo viên phát hiện sớm các bệnh lý để điều trị kịp thời.

Một số hình ảnh khác:











Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi