Loading: %

TRIỂN KHAI CÁC GÓI KHÁM HẬU COVID-19 TẠI BỆNH VIỆN TWG LONG AN

     Ngày 26/01/2022, Bệnh viện TWG Long An triển khai phòng khám hậu COVID-19, giúp người bệnh đánh giá, chẩn đoán, điều trị và dự phòng các yếu tố nguy cơ của hội chứng hậu COVID-19.

Những triệu chứng của hội chứng hậu COVID-19

     Mặc dù hầu hết những người mắc COVID-19 trở nên khỏe hơn chỉ trong vòng vài tuần kể từ khi nhiễm bệnh, một vài người lại gặp phải các tình trạng hậu COVID. Bệnh sau khi mắc COVID là một loạt các vấn đề về sức khỏe mới, đang tái phát hoặc đang diễn ra mà mọi người có thể gặp phải  trong khoảng bốn tuần trở lên sau lần đầu tiên bị lây nhiễm vi-rút gây ra COVID-19. Thậm chí những người không có các triệu chứng COVID-19 trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần sau khi bị lây nhiễm có thể có các bệnh sau khi mắc COVID. Những tình trạng này có thể xuất hiện ở các dạng khác nhau và có thể bị một vài bệnh cùng lúc trong khoảng thời gian khác nhau.

     Các bệnh sau khi mắc COVID có thể được biết đến như di chứng COVID, hội chứng COVID kéo dài, COVID-19 hậu cấp tính, tác động lâu dài của COVID hoặc COVID mãn tính. CDC và các chuyên gia trên toàn thế giới đang nỗ lực tìm hiểu thêm về các ảnh hưởng ngắn hạn và dài hạn đối với sức khỏe liên quan đến COVID-19, người nào bị mắc và tại sao.

     Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính 10 - 20% bệnh nhân COVID-19 trải qua các triệu chứng kéo dài trong nhiều tháng sau khi mắc bệnh. Giống bệnh cảnh COVID-19 cấp tính, hội chứng COVID kéo dài gây tổn thương và biểu hiện triệu chứng ở nhiều cơ quan: hô hấp, tim mạch, tâm thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, thận, da, lông... Triệu chứng thường gặp nhất: mệt mỏi kéo dài, đau đầu, đau cơ khớp, ho, khó thở, đặc biệt là khó thở khi vận động gắng sức, rụng tóc, mất mùi vị, giảm khả năng nhận thức, giảm tập trung, lú lẫn, hay các rối loạn tâm lý, như lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ.

     Không chỉ biểu hiện bằng các triệu chứng lâm sàng kể trên, mà ở người bệnh còn có thể xuất hiện những bất thường cận lâm sàng như tăng men tim kéo dài, rối loạn đường huyết, rối loạn hormon giáp, giảm độ lọc cầu thận; rối loạn chức năng hô hấp: giảm độ khuếch tán phổi, hạn chế dung tích phổi; bất thường hình ảnh học: xơ phổi, giãn phế quản trên CT scan ngực, rối loạn chức năng tâm thất qua siêu âm tim...

Khám hậu COVID-19 và các gói khám hậu COVID-19 tại Bệnh viện TWG Long An

     Bệnh viện TWG Long An là nơi khám, tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của liên quan COVID-19, đồng thời can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau thời gian nhiễm bệnh...

 


Ảnh: Khách hàng đến Khám Hậu COVID-19 tại Khu khám Liên Chuyên Khoa - lầu 3, Bệnh viện TWG Long An

   Đặc biệt, chương trình Khám Hậu Covid-19 của Bệnh viện TWG Long An có sự tham gia của các BS.CKII. Lê Thị Kim Chi đến từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Chuyên gia đầu ngành BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp - Cố vấn Dinh dưỡng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng thực phẩm TPHCM.

Ảnh: Khách hàng Khám Hậu COVID-19 tại Khu khám Liên Chuyên Khoa - lầu 3, Bệnh viện TWG Long An

   Khi sử dụng các gói khám hậu COVID-19 tại Bệnh viện, ngoài việc được khám tổng quát toàn diện, bệnh nhân còn được khám chuyên sâu về:

  • Đánh giá chức năng phổi
  • Tư vấn dinh dưỡng
  • Khám trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, tư vấn tâm lý
  • Khám Phục hồi chức năng hô hấp 

     Bệnh nhân sẽ được đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng sau mắc Covid-19, nhất là những người từng bị COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch hoặc suy giảm sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

 

Ảnh: Bệnh nhân được làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang, đo chức năng hô hấp, chụp MSCT ngực

Ảnh: Bệnh nhân được khám và tư vấn dinh dưỡng với BS.CKII . Đỗ Thị Ngọc Diệp - Cố vấn Dinh dưỡng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ  tịch Hội Dinh dưỡng thực phẩm TPHCM

Ảnh: Bệnh nhân được hướng dẫn các bài tập phục hồi tại Phòng Vận động trị liệu – Khoa Phục hồi chức năng

     Các gói khám tầm soát hậu Covid-19 của Bệnh viện TWG Long An được xây dựng trên nguyên tắc khoa học, toàn diện, hiệu quả và an toàn bởi đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu ở các lĩnh vực hô hấp, nội tiết, tiêu hóa, thần kinh, tim mạch… dưới sự tham gia cố vấn chuyên môn từ các chuyên gia nhằm đem đến chất lượng và hiệu quả tốt nhất cho Bệnh nhân.

 

Quý Khách Đăng Ký Khám Hậu Covid TẠI ĐÂY
hoặc gọi số Hotline 02723 550 507

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi