Loading: %

Tổ chức hội thảo chuyên đề " Ung thư tiêu hóa"

Sáng nay 19/08/2022, tại phòng Truyền thông , lầu 2 Bệnh viện TWG Long An đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “ Ung thư tiêu hóa” với sự tham gia của gần 50 quý đại biểu và quý khách hàng.

Quý khách hàng tham dự hội thảo còn được nhận những phần quà ý nghĩa của bệnh viện TWG Long An

Buổi hội thảo với sự tham dự và chia sẻ của:

- Về phía bệnh viện:

  • ThS.BS Lâm Hoàng Cát Tiên – Phó Giám đốc bệnh viện TWG
  • Ths Cao Thị Kim Liên- Gđ Điều dưỡng.
  • Ths BS Nguyễn Thị Ngọc Xương- Trưởng phòng KHTH.

- Về phía báo cáo viên:

  • TS.Bs. Lê Tuấn Anh- GĐ TT ung bướu- BV Chợ Rẫy.
  • BS. CK1 Nguyễn Thanh Liêm- Viện di truyền học.
  • BSNS. CK1 Nguyễn Thanh Phong- Bv TWG Long An.

- Cùng với gần 50 quý đại biểu và quý khách hàng có mặt tham dự.

Các vị báo cáo viên và quý đại biểu, quý khách hàng trong hội thảo 

Buổi hội thảo được mở đầu với lời cám ơn, cũng như đôi lời chia sẻ về mục đích, mong muốn của bệnh viện TWG Long An mang đến cho quý khách hàng của ThS.BS Lâm Hoàng Cát Tiên – Phó Giám đốc bệnh viện TWG.

Tiếp theo đó là bài báo cáo của TS.BS Lê Tuấn Anh về các loại ung thư nói chung, đặc biệt là ung thư tiêu hóa. Qua đó, TS BS. Lê Tuấn Anh cho biết rằng, có 2  yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư; đó là yếu tố bên ngoài: béo phì, ít vận động, uống nhiều rượu, thuốc lá, chất độc,…và yếu tố di truyền. “ Tế bào ung thư xuất phát từ niêm mạc đường tiêu hóa và tiến triển theo 3 cách: khối u xâm lấn tại chỗ gây thủng thành ruột và lan vào cơ quan lân cận, tế bào xâm nhập vào hệ bạch huyết và lan đến cách hạch, tế bào xâm nhập vào mạch máu và di căn xa đến các cơ quan khác như: gan, phổi, não,…”. TS BS. Lê Tuấn Anh chia sẻ.

TS BS. Lê Tuấn Anh- GĐ TT ung bướu- BV Chợ Rẫy chia sẻ trong hội thảo

Bên cạnh đó,  Bác Tuấn Anh còn cho biết, các triệu chứng của ung thư tiêu hóa thường không rõ ràng và mơ hồ, đa số người bệnh đều phát hiện ở giai đoạn nặng khi có những triệu chứng như: bụng to, vàng da, ho kéo dài, đau ngực, lơ mơ, xuất huyết tiêu hóa,…Tuy nhiên, điều đặc biệt mà TS BS. Lê Tuấn Anh muốn nhấn mạnh với mọi người rằng, ung thư nói chung và bệnh ung thư tiêu hóa nói riêng có thể chữa khỏi nếu như chúng ta phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Sau phần chia sẻ của TS. BS Tuấn Anh là bài báo cáo “Chủ động tầm soát sớm để ung thư không là nỗi lo” của BS. Nguyễn Thanh Liêm.  Qua đó, quý khách hàng có thể biết được hiện trạng tầm soát ung thư tại Việt Nam và trên thế giới. Đăc biệt hơn hết là những ưu điểm của việc sử dụng công nghệ Spot mas trong phát hiện đa ung thư: tầm soát cùng lúc nhiều loại ung thư trong 1 xét nghiệm,  đơn giản, dễ thực hiện, độ chính xác cao, không gây hại.

BS Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ về công nghệ SPOT-MAS trong hội thảo

Ngoài ra, trong buổi hôi thảo, quý khách hàng còn được biết thêm những kiến thức hữu ích về kỹ thuật nội soi cũng như các điểm nổi bật của nội soi không đau và nội soi thường tại bệnh viện TWG Long An thông qua bài báo cáo của BS. Nguyễn Thanh Phong.  Nội soi dùng thuốc gây mê là một thủ thuật nội soi có sử dụng 1 lượng nhỏ vừa đủ thuốc gây mê nhằm giúp giảm khó chịu khi nội soi dạ dày, giảm đau khi nội soi đại tràng, đây là một phương pháp có sự phối hợp giữa bác sĩ gây mê và bác sĩ nội soi để đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây tác dụng phụ. Theo đó, nội soi là một trong những phương pháp giúp phát hiện ra ung thư tiêu hóa ở giai đoạn sớm và chính xác nhất. Tuổi càng cao thì nguy cơ ung thư tiêu hóa càng tăng và đối với những người không có nguy cơ ung thư thì 45 tuổi nên đi tầm soát tất cả các loại ung thư và nội soi tầm soát ung thư tiêu hóa10 năm 1 lần. Còn với những người có yếu tố nguy cơ ung thư thì nên tầm soát trước 10 năm so với tuổi mắc ung thư của người cùng huyết thống và tầm soát ung thư hằng năm. BS. Phong trình bày.

 Ths Bs. Lâm Hoàng Cát Tiên trao quà tặng ý nghĩa từ bệnh viện TWG Long An cho các vị báo cáo viên

Với đội ngũ các y bác sĩ trình độ chuyên môn cao và chuyên nghiệp, kết hợp với hệ thống nội soi hiện đại nhất của Olypus Nhật Bản: CV 170 tại BV TWG Long An sẽ giúp cho người bệnh có thể nội soi tiêu hóa một cách an toàn, nhẹ nhàng, không gây khó chịu và có thể tầm soát phát hiện sớm ung thư.

Cuối buổi hội thảo là chương trình rút thăm trúng thưởng để gửi tặng 10 gói  xét nghiệm tầm soát ung thư miễn phí SPOT-MAS  do nhà tài trợ Gene Solutions tài trợ trị giá 10.000.000 cho 10 vị khách hàng may mắn nhất.

Xin chúc mừng những quý khách hàng may mắn nhất nhận được gói xét nghiệm tầm soát ung thư miễn phí SPOT MAS do GENE SOLUTIONS tài trợ

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi