Loading: %

BỆNH VIỆN SẢN NHI TWG LONG AN TỔ CHỨC CHUỖI TẬP HUẤN “HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC”

Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ nhân viên y tế, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã tổ chức chuỗi tập huấn “Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học” tại bệnh viện. Tham gia đợt tập huấn này có 132 lượt nhân viên các Khoa/Phòng đang công tác tại bệnh viện Sản Nhi TWG Long An. Chương trình do TS.BSCKII Bùi Anh Tuấn và BS.Nguyễn Văn Thành Nhân của Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An hướng dẫn.

Buổi tập huấn "Hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học" tổ chức ngày 16.12.2020 tại
Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hệ thống bệnh viện được Bộ Y tế quy định cụ thể trong quy chế hoạt động bệnh viện và đó là một trong những tiêu chí bắt buộc để đánh giá chất lượng của mỗi bệnh viện hàng năm. Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã tổ chức, thúc đẩy và cổ vũ mạnh mẽ công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ y tế từ nữ hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ, bác sĩ đến các nhân viên khối hành chính, vận hành tích cực tham gia.

Chuỗi tập huấn đã được tổ chức trong 3 buổi với nội dung:

Buổi 1 (ngày 13/11/2020): Giới thiệu tổng quát về phương pháp nghiên cứu khoa học trong y học như phương pháp viết đề cương, tìm kiếm tài liệu tham khảo và hướng dẫn cách trích dẫn các tài liệu tham khảo đúng quy định.

Buổi 2 (ngày 04/12/2020): Hướng dẫn  trình bày các thiết kế nghiên cứu trong y học; cách tiếp cận đề tài nghiên cứu; hướng tiếp cận và xác định mục tiêu nghiên cứu; cách chọn lựa đối tượng nghiên cứu, nội dung nghiên cứu; thu thập và xử lý số liệu nghiên cứu phù hợp.

Buổi 3 (ngày 16/12/2020): Hướng dẫn chi tiết cách chọn đề tài phù hợp, cách xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS, gợi ý cách khai thác đề tài. Tại buổi tập huấn này, các nhân viên y tế đam mê công tác nghiên cứu khoa học của bệnh viện cùng nhau thảo luận rất sôi nổi một số đề tài sẽ được triển khai thực hiện tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An trong thời gian tới.

TS.BS.CKII Bùi Anh Tuấn – Phó giám đốc KHTH & ĐT-NCKH  trong buổi tập huấn ngày 04/12/2020

BS.Nguyễn Văn Thành Nhân – Phòng ĐT&NCKH trong buổi tập huấn ngày 04/12/2020

Nghiên cứu khoa học là một lĩnh vực mà các nhân viên y tế chưa được tiếp cận thường xuyên, do đó nhiều nhân viên y tế vẫn rất ngần ngại với công tác này. Thông qua chuỗi tập huấn, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và nhân viên bệnh viện đã được hướng dẫn rất bài bản về phương pháp nghiên cứu trong y học. Từ đó tăng cường chất lượng và tính khả thi cho các đề tài nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, góp phần ứng dụng các công trình nghiên cứu vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Dù chỉ mới đi vào hoạt động 5 tháng nhưng nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, trở thành hoạt động thường quy được các Khoa/Phòng tích cực thực hiện. Ngay sau khi chuỗi tập huấn kết thúc, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã triển khai chương trình sinh hoạt khoa học định kỳ năm 2021 để các Khoa/Phòng tiến hành chuẩn bị đề tài, nội dung nghiên và chương trình báo cáo nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Cùng với việc cập nhật kiến thức mới, nâng cao chất lượng và sự an toàn của các dịch vụ liên quan sức khỏe con người, thì nghiên cứu khoa học còn làm tăng giá trị nghề nghiệp và tăng cường hiệu quả chi phí trong lĩnh vực y tế. Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng và hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của bệnh viện cũng như giúp người dân tiếp cận với các phương pháp, kĩ thuật mới tiên tiến, hiện đại ngay tại địa phương.

Một số hình ảnh tại chuỗi tập huấn

-------------------------------

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An
136C Tỉnh lộ 827, Khu phố Bình An 1, Phường 7, TP Tân An, tỉnh Long An
Hotline: 02723.550.507
Cấp cứu: 02723.661.115
Email: longan@benhvientwg.vn
Facebook: https://www.facebook.com/sannhilongan

 

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi