Loading: %

Bệnh viện Sản nhi TWG Long An khai trương hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Philips Ingenia Ambition đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 31 tháng 10 vừa qua, Công ty cổ phần Y tế Thế Giới Kỹ Thuật (TWG-Healthcare) và Tập đoàn Philips Hoàng Gia khai trương và đưa vào vận hành hệ thống cộng hưởng từ (CHT) Philips Ingenia Ambition 1.5T tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An.Hệ thống này giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, cải thiện hiệu suất vận hành, và tối ưu nhiều lợi ích cho người bệnh tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận khu vực ĐBSCL.

 

Tham dự và phát biểu tại lễ khai trương có ông PGS. TS. Phạm Ngọc Hoa - Chủ tịch Hội Chẩn Đoán Hình Ảnh TP.HCM kiêm Phó Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam và ThS. BS. Đoàn Thị Kim Liên – Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Y tế tỉnh Long An.

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An được Tập đoàn TWG- Healthcare đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế thế hệ mới, trị giá hơn 300 tỷ đồng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Phát biểu trong lễ khai trương, Thầy thuốc Nhân dân, TS.BS. Võ Thị Dễ - Giám đốc Chuyên môn Tập đoàn TWG- Healthcare chia sẻ: “Hệ thống CHT 1.5T Ingenia Ambition –không còn lo lắng về Helium- là hệ thống tiên tiến nhất trong dòng sản phẩm CHT kỹ thuật số của Philips, được xem là sự đầu tư chiến lược của TWG- Healthcare, bởi chúng tôi chú trọng chất lượng chẩn đoán hình ảnh đạt độ chính xác cao, giúp hỗ trợ tối đa cho công tác lâm sàng, mang lại trải nghiệm tích cực và mới mẻ cho người bệnh, gia tăng sự hài lòng của nhân viên y tế, nâng cao hiệu suất trong quản trị vận hành, từ đó giúp giảm chi phí khám chữa bệnh.”

Mang đến sự tự tin trong chẩn đoán và sự thoải mái cho bệnh nhân

Hệ thống CHT Ingenia Ambition có nhiều phần mềm lâm sàng mới, giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán nhất quán, ngay cả đối với các ca phức tạp về thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp và ung thư.

Với hình ảnh có độ phân giải cao, các bác sĩ có thể tự tin chẩn đoán hình ảnh thai nhi mà trước đó không xác định rõ trên hình ảnh siêu âm hay phát hiện thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm gặp như cạnh tĩnh mạch chủ dưới mà siêu âm tiểu khung không tìm được. Trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ, các bác sĩ có thể thu nhận thông tin lâm sàng trên ảnh CHT đối với các bệnh lý như u tuyến vú, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay khối u buồng trứng.

Kỹ thuật khuếch tán xóa nền toàn thân (DWIBS) trang bị trên hệ thống còn giúp phát hiện sớm các tổn thương bất thường toàn thân, cụ thể là bệnh lý ung thư và di căn. Ứng dụng này cũng giúp chụp CHT toàn thân nhanh hơn và nâng cao chất lượng chẩn đoán.

Để đảm bảo an toàn, những bệnh nhân có vật liệu kim loại cấy ghép trong cơ thể thường bị từ chối chụp CHT. Phần mềm ScanWise Implant của Philips có sẵn cơ sở dữ liệu của vật liệu cấy ghép, giúp kỹ thuật viên điều chỉnh chuỗi xung chụp tương ứng với vật liệu đó, và tiến hành chương trình chụp tự động.

Cùng với hệ thống CHT 1.5T Ambition, bệnh viện cũng được đầu tư một loạt các thiết bị chẩn đoán hình ảnh cao cấp của Philips như chụp cắt lớp vi tính 128 lát, hệ thống X-quang kỹ thuật số, hệ thống X-quang di động nhằm hỗ trợ các bác sĩ tốt hơn trong công tác chẩn đoán và điều trị. Giải pháp theo dõi bệnh nhân hiện đại của Philips cũng được trang bị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Hồi sức Sản- Nhi và phòng mổ.

Công nghệ khối từ Philips BlueSeal- không còn lo lắng về Helium

Khối từ BlueSeal là sự đột phá của Philips, được làm kín hoàn toàn, ứng dụng công nghệ làm lạnh mới, nhờ đó Ingenia Ambition là hệ thống CHT 1.5T đầu tiên trên thế giới vận hành chỉ với bảy lít helium lỏng, tương ứng với 0,5% so với tiêu chuẩn 1.500 lít của hệ thống chụp CHT thông thường, giúp bệnh viện không còn lo lắng về việc bị gián đoạn vận hành bởi sự cố helium.

Hơn thế nữa, công nghệ BlueSeal cho phép hệ thống Ambition không cần ống xả khẩn cấp khí Heli, đồng thời kích thước hệ thống nhỏ hơn và nhẹ hơn 900kg so với các hệ thống thông thường, vì vậy khách hàng dễ dàng lựa chọn địa điểm lắp đặt và giảm chi phí xây dựng.

Nâng cao hiệu suất vận hành

Hệ thống CHT 1.5T Philips Ingenia Ambition bao gồm các tính năng tiên tiến giúp nâng cao hiệu suất. Với giải pháp EasySwitch của Philips, từ trường có thể dễ dàng tắt nếu một vật bị mắc kẹt trong lồng máy. Sau khi xử lý xong sự cố kỹ thuật, kỹ sư của Philips sẽ nhanh chóng kích hoạt từ trường trở lại, giảm thiểu thời gian không hoạt động của máy.

Hệ thống này ứng dụng trí tuệ nhân tạo với giải pháp SmartEXam, cho phép tự động hóa việc lập kế hoạch, chụp và xử lý hình ảnh, góp phần không chỉ rút ngắn thời gian chụp mà còn cho phép chỉ cần một người vận hành toàn bộ quá trình chụp.

PGS. TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh Tp. Hồ Chí Minh phát biểu: “Chúc mừng Bệnh viện Sản nhi TWG Long An đã lắp đặt hệ thống CHT Philips Ingenia Ambition. Hệ thống này ứng dụng công nghệ mới nhất, không phụ thuộc vào lượng khí Heli và chỉ cần 7 lít Heli trong suốt thời gian hoạt động. Đây là một tiến bộ rất lớn về kỹ thuật, làm giảm trọng lượng và diện tích lắp đặt cũng như giảm chi phí đầu tư và bảo trì. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bộ phận điều khiển, hệ thống giúp bác sĩ và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn.”

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam phát biểu: “Với hệ thống CHT Philips Ingenia Ambition, chúng tôi mang đến năng lực chụp CHT vượt trội với công nghệ khối từ BlueSeal làm kín hoàn toàn, ứng dụng công nghệ làm lạnh mới, giúp giảm lượng khí heli xuống dưới 0,5% so với tiêu chuẩn. Nhờ có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn, linh hoạt hơn và không cần lắp đặt ống xả khẩn cấp khí heli, hệ thống mang lại nhiều lợi ích trong vận hành như giảm thời gian máy ngừng hoạt động, cải tiến quy trình, mang lại hiệu suất cao.”

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ khai trương



 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi