Loading: %

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An chính thức khánh thành với quy mô 500 giường

TP. Tân An, ngày 10/7/2020, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An với quy mô 500 giường đã chính thức được khánh thành tại 136C, Tỉnh lộ 827, khu phố Bình An 1, phường 7, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là dự án Xã hội hóa Y tế theo định hướng của Chính phủ chuyển đổi hình thức đầu tư Công sang đầu tư Tư nhân để nhanh chóng hoàn thành dự án và đưa vào khai thác vận hành, nhằm mang đến những giá trị thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt hai chuyên khoa mũi nhọn Sản phụ và Nhi khoa cho người dân tỉnh nhà và khu vực lân cận. Đặc biệt, lễ Khánh thành còn vinh dự được đón tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội, dẫn đầu là Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCNVN Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm và chúc mừng.

 

Bên cạnh đó, tham dự Lễ Khánh thành còn:

  • PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS.BS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục KCB cùng một số thành viên đoàn Bộ Y tế;
  • Ông Lế Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã hội;
  • Ông Vincent FLOREANI - Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM ;
  • Ông Phạm Tấn Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng các cấp lãnh đạo Sở ban ngành tỉnh Long An và một số lãnh đạo từ các tỉnh bạn: Đồng Nai, Đồng Tháp, Vĩnh Long….
  • TS.BS. Nguyễn Thanh Hùng – GĐ BV Nhi Đồng 1 và BS.CKII. Nguyễn Bá Mỹ Nhi- PGĐ BV Từ Dũ
  • Các quỹ đầu tư, các đối tác Y tế trong và ngoài nước, cùng quý đại biểu, các đơn vị truyền thông báo đài TW & địa phương; cùng toàn thể tập thể tập Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An tọa lạc tại vị trí cửa ngõ Đồng bằng Sông Cửu Long, dự án được khởi công xây dựng từ 2011, với quy mô 500 giường bệnh, tổng mức đầu tư cho đến nay hơn 1500 tỉ đồng. Đây là dự án đầu tiên trong cả nước có sự quan tâm đặc biệt của Chính Phủ khi cho phép chuyển đổi hình thức từ đầu tư Công sang đầu tư Tư nhân theo chủ trương xã hội hóa bằng Nghị quyết số 23 năm 2019 của Chính phủ, với mục tiêu đưa dự án vào vận hành sớm phục vụ cho khu vực Tây Nam bộ nói chung và Long An nói riêng.

 Lễ khánh thành Bệnh viên sản nhi TWG Long An hôm nay chính là cột mốc đầy ý nghĩa bởi đây là một dự án mang nhiều tâm huyếtquyết tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An và đặc biệt là khát vọng của Nhân dân tỉnh Long An nói riêng, các tỉnh miền Tây Nam Bộ nói chung mong có được một bệnh viện hiện đại, tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 Ông Lê Cao Minh, Tổng Giám đốc Tập đoàn TWG chia sẻ: “Từ 31/12/2019, TWG đấu giá thành công quyền khai khác vận hành Bệnh viện Sản Nhi Long An, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo Trung ương và chính quyền địa phương đã tạo ra một cơ chế thông thoáng cho nhà đầu tư; chúng tôi đã gấp rút bắt tay đẩy mạnh công tác hoàn thiện sau hơn 5 tháng qua và đầu tư đến thời điểm này với tổng trị giá ước tính hơn 500 tỉ đồng trong đó bao gồm: hoàn thiện cở sở vật chất, đầu tư nguồn nhân lực chuyên môn cao và hợp tác quốc tế; song song đầu tư mới 100% các thiết bị y tế thế hệ mới nhất trị giá hơn 300 tỷ đồng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là hệ thống trang thiết bị máy móc kỹ thuật cao tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ tối ưu cho công tác chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, tầm soát dị tật bẩm sinh, tầm soát ung thư hồi sức cấp cứu, đặc biệt là nhi sơ sinh Từ đó, giúp cho người dân Long An nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung có cơ hội tối ưu hóa quá trình thăm khám, điều trị; tiết kiệm thời gian, chi phí; đồng thời, giải được bài toán di chuyển ra nước ngoài, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay.”

 Ý thức được sứ mệnh khi chọn đầu tư vào mảng y tế và chăm sóc sức khỏe, ngay từ những ngày đầu bắt tay vào khai thác dự án này, bên cạnh việc theo sát sự chỉ đạo của Bộ Y tế Việt Nam, TWG đã chọn hợp tác chuyên môn trong với các bệnh viện đầu ngành Sản – Nhi: BV Từ Dũ, Nhi Đồng 1 và tổ chức quốc tế uy tín như AP-HP International (Pháp) - đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, quản lý và vận hành bệnh viện, Oncocare (Singapore) - trung tâm điều trị ung thư, Metran (Nhật Bản) - công ty của ông Trần Ngọc Phúc- chuyên sản xuất máy trợ thở và phát triển trung tâm Đo đa ký giấc ngủ (tầng 7 của bệnh viện)… Ngoài đáp ứng các chuyên khoa sâu về Sản, Phụ, Nhi, bệnh viện còn hướng đến việc phát triển các khoa phục vụ cho mục đích chăm sóc sức khỏe tổng quát chất lượng cao.

 Về công tác nhân sự, ngoài nguồn nhân sự chủ lực của bệnh viện, bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đã thực hiện hợp tác chuyên môn với các bác sĩ đầu ngành Sản Nhi từ các bệnh viện Từ Dũ, Nhi Đồng 1 và liên kết với các chuyên gia y tế từ các bệnh viện lớn TP. HCM… để hướng đến an toàn chất lượng trong công tác chuyên môn phục vụ cho đối tượng 70% Bảo hiểm Y tế và 30% dịch vụ yêu cầu, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trong khu vực. Trong tương lai, bệnh viện còn hướng tới mục tiêu trở thành một trong những mô hình Viện – Trường, phát triển trung tâm hợp tác về chẩn đoán hình ảnh, chỉ đạo tuyến về sức khỏe học đường cũng như sức khỏe sinh sản và thực hiện các chức năng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế ở khu vực Tây Nam Bộ.

 Song song đó, bệnh viện còn tập trung số hóa (Digitalized) hoạt động vận hành, khám chữa bệnh, quản trị nguồn lực bệnh viện thông qua việc đầu tư đồng bộ các hệ thống lõi như: HIS (Hospital Information System), EMR (Electric Medical Records), LIS (Laboratory Information System), PACS (Picture Archiving and Communication System), HRIS liên thông toàn viện với sức mạnh xử lý của hệ DataCenter hơn 20 máy chủ đặt ngay tại viện. Với phương châm đem lại chất lượng khám chữa bệnh với thông tin rõ ràng, gia tăng trải nghiệm người bệnh, TWG đặt mục tiêu “Mỗi khách hàng sẽ luôn sẵn trên tay một ứng dụng Mobile Apps lưu trữ toàn bộ lịch sử khám chữa bệnh tại hệ thống bệnh viện TWG”. Ứng dụng này dự kiến triển khai đầu tiên cho Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An khi chính thức đi vào hoạt động, vừa giúp điều trị bệnh hiệu quả, vừa góp phần cải cách hành chính, giảm tải giấy tờ cho khâu quản trị vận hành bệnh viện, thanh toán viện phí, giúp nâng cao chất lượng tiện ích cho cả nhân viên y tế và người bệnh.

 Phát biểu tại Lễ Khánh thành Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Dự án Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An là một dự án xã hội hóa nổi bật, không chỉ cho ngành y tế Long An mà còn cho ngành Y tế trong cả nước. Từ một dự án đã được sự đầu tư của Chính phủ, tuy nhiên do sự khó khăn về nguồn vốn dẫn đến việc xây dựng, nhưng chưa có những chuẩn bị về trang thiết bị, về con người. Sau khi được sự vào cuộc rất quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An và được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Chính phủ, các Bộ ngành, chúng ta cũng đã kêu gọi theo hình thức đấu thầu. Nhà đầu tư TWG vào tham gia trong công tác hoàn thiện Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An. Sau đó là xây dựng các chương trình mua sắm trang thiết bị cần thiết như ông Giám đốc Tập đoàn có nói là hơn 300 tỷ để mua sắm trang thiết bị. Bên cạnh đó, việc ký hợp đồng với các bệnh viện lớn tuyến cuối trong cả nước đóng tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác cũng đã đem lại nguồn nhân lực rất quý giá cho đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An trong giai đoạn khởi đầu. Cho đến ngày hôm nay theo báo cáo của bệnh viện thì tất cả mọi thứ đúng như PGS Lương Ngọc Khuê cũng đã nói: Chúng ta đã hoàn toàn sẵn sàng về cơ sở vật chất, hoàn toàn sẵn sàng về trang thiết bị và hoàn toàn sẵn sàng về nguồn nhân lực chất lượng cao và như vậy Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An hoàn toàn có đủ khả năng xây dựng các gói dịch vụ y tế chất lượng cao để phục vụ cho người dân không chỉ ở tỉnh Long An, mà còn các vùng lân cận mà đặc biệt là cho đồng bào miền Tây Nam Bộ, ĐBSCL”.

 Trong khuôn khổ của chương trình, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn đã cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, trồng cây lưu niệm, tham quan một số khu vực chuyên khoa mũi nhọn, khu vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao: Sleep Apnea Center – Trung tâm Đo đa ký giấc ngủ và tin tưởng rằng Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An sẽ góp phần thổi một luồng sinh khí mới vào công tác chăm sóc sức khỏe, cũng như mang đến nhiều giá trị thiết thực cho đời sống của người dân Long An và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, xa hơn nữa là các tỉnh thành Việt Nam.

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi