Loading: %

THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CA PHẪU THUẬT LỖ TIỂU LỆCH THẤP, TẠO HÌNH MỘT THÌ CHO BÉ TRAI 1 TUỔI

Bệnh viện TWG Long An lần đầu tiên thực hiện thành công ca mổ tạo hình lỗ tiểu lệch thấp bẩm sinh cho bệnh nhi N.C.T 1 tuổi, ngụ Huyện Châu Thành, Long An. Ca mổ không chỉ giúp bệnh nhi đi tiểu được bình thường mà còn bảo tồn nguyên vẹn chức năng sinh sản sau này.


Gia đình cho biết ngay từ khi sinh ra đã thấy dương vật của trẻ bị cong, nhưng trẻ còn quá nhỏ nên gia đình chưa vội cho con đi khám. Nay bé tròn 1 tuổi mà tình trạng của trẻ không thấy cải thiện, gia đình cho bé đến Bệnh viện TWG Long An thăm khám. Qua khám lâm sàng, kết quả cho thấy bệnh nhi có dương vật bị cong kèm theo lỗ tiểu bị lệch thấp. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu.

Ca phẫu thuật kéo dài 90 phút được tiến hành bởi Tiến sĩ Bác Sĩ Trương Đình Khải – Cố vấn chuyên môn ngoại nhi, hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và nhóm bác sĩ chuyên khoa Ngoại niệu - Bệnh viện TWG Long An. Trong ca mổ, các bác sĩ giải phóng độ cong dương vật cho trẻ trước rồi mới tiến hành tạo hình lỗ tiểu. Sau mổ trẻ vẫn ăn uống như bình thường, không phải kiêng cữ gì và được đặt ống thông tiểu tạm thời để tránh nhiễm trùng vết mổ.

Ekip bác sĩ Bệnh viện TWG Long An thực hiện thành công ca mổ giải phóng độ cong dương vật cho trẻ trước và tạo hình lỗ tiểu lệch thấp cho trẻ 1 tuổi

Với sự thăm khám tận tình, chăm sóc chu đáo mỗi ngày bởi đội bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Ngoại Nhi - Bệnh viện TWG Long An, vết mổ phục hồi tốt và bệnh nhi đã được xuất viện chỉ 5 ngày sau mổ. Trước khi về nhà, cả gia đình được các bác sĩ hướng dẫn thật kỹ cách chăm sóc vết thương, dặn dò cẩn thận để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho trẻ. Đặc biệt phải là tái khám theo hẹn để bác sĩ có những tư vấn kịp thời.

Theo Tiến sĩ Bác Sĩ Trương Đình Khải, lỗ tiểu lệch thấp là một khuyết tật bẩm sinh ở bé trai khi miệng của niệu đạo không nằm ở đầu dương vật mà di lệch xuống dưới, nằm ở mặt bụng của dương vật. Tỷ lệ mắc phải tình trạng này là 1/200 trẻ trai sinh ra. Việc điều trị trong phần lớn các trường hợp là phẫu thuật lỗ tiểu lệch thấp, tạo hình một thì hoặc hai thì tùy vào tình trạng dị tật của trẻ. Dị tật lỗ tiểu thấp cần được thực hiện sớm cho trẻ, lứa tuổi phù hợp là 6-15 tháng. Việc thực hiện phẫu thuật sớm sẽ giúp đường tiểu của trẻ trở về bình thường như bao đứa trẻ khác, phòng tránh các vấn đề tâm lý cho trẻ cũng như chức năng sinh sản. Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý, theo dõi và phát hiện sớm các bất thường ở bộ phận sinh dục của trẻ để được điều trị kịp thời.

Nhìn con khôn lớn mỗi ngày thực sự là niềm vui và hạnh phúc đôi khi cũng đầy thử thách cho những ai lần đầu trở thành ba mẹ. Nhưng mọi khó khăn sẽ vơi đi nếu chúng ta có người bạn đồng hành đáng tin cậy phải không nào? Bệnh viện TWG Long An với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà, mang đến các dịch vụ y tế chất lượng với chi phí hợp lý đã, đang và sẽ trở thành một bệnh viện đa chuyên khoa uy tín - chất lượng, cùng ba mẹ chăm sóc sức khỏe con yêu mỗi ngày. Ba mẹ đừng chần chừ nếu nhận thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường, hãy cho trẻ đến Bệnh viện TWG Long An ngay để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn một cách tận tâm – chuyên nghiệp nhé!

Thông tin liên hệ: Bệnh viện TWG Long An

  • Địa chỉ: 136C Tỉnh lộ 827, Khu phố Bình An 1, Phường 7, TP Tân An, tỉnh Long An
  • Hotline: 02723.550.507
  • Cấp cứu: 02723.661.115
  • Email: longan@benhvientwg.vn

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi