Loading: %

ĐIỀU TRỊ TẮC TIA SỮA BẰNG MÁY SIÊU ÂM ĐA TẦN

Tắt tia sữa sau sinh là tình trạng mà không ít các sản phụ gặp phải. Sau sinh, có thể sản chưa hoàn toàn hồi phục mà phải chịu thêm cảm giác đau nhức, mệt mỏi của tắt tia sữa gây ra thì sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến mẹ bị stress, căng thẳng lại càng căng thẳng hơn, ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ, thậm chí nghiêm trọng hơn hết là nhiều mẹ sẽ bị tình trạng trầm cảm sau sinh nếu bị tắt tia sữa lâu ngày mà không điều trị khỏi

Tắc tia sữa là gì?

Tắc tia sữa là tình trạng sữa mẹ bị ứ đọng và giữ lại trong các ống dẫn sữa mà không được đẩy ra ngoài. Hiện tượng này khiến việc cho con bú gặp nhiều khó khăn, gây đau đớn cho người mẹ. Tình trạng tắc tia sữa nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa của người mẹ.

Tắc tia sữa có nguy hiểm không?

Dù là hiện tượng phổ biến, nhưng tắc tia sữa sau sinh vẫn nguy hiểm và có thể gây ra nhiều biến chứng. Những sản phụ bị tắc tia sữa nhưng không được phát hiện và điều trị sớm có thể xảy ra các tình trạng như áp xe vú, viêm tuyến vu và lâu ngày có thể gây u xơ tuyến vú khá nguy hiểm.

Tắc tia sữa nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến mất sữa, mẹ không có sữa cho con bú mà bé phải chuyển sang dùng sữa công thức hoặc tìm nguồn sữa khác.

Điều trị tắt tia sữa bằng máy siêu âm đa tần

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị tắc tia sữa, tuy nhiên điều trị bằng siêu âm đa tần là phương pháp đang dần được sử dụng phổ biến bởi những ưu điểm:

Sóng siêu âm đa tần nhanh chóng đi vào hệ thống dẫn sữa và các nang sữa để đánh tan các cục sữa vón tại vị trí tuyến sữa bị đông kết, kết hợp xoa bóp vùng ngực nhẹ nhàng thường xuyên và đều đặn. Bắt đầu xoa bóp từ bầu vú hướng dần vào trong núm vú để giúp khai thông các tia sữa.

Phương pháp này sẽ không gây tổn thương các tuyến sữa và hệ thống ống dẫn sữa. Không gây đau, không làm tổn thương đầu vú và tuyến sữa, không sử dụng thuốc và đặc biệt là không có tác dụng phụ.

Ngay sau lần điều trị đầu tiên bằng máy siêu âm đa tần, bạn sẽ giảm cương tức và đau, tuyến vú cũng mềm ra và sữa bắt đầu tiết khi trẻ bú hay hút.

Liệu trình điều trị nhanh, 1 đến 2 lần sẽ có hiệu quả 90%, các tuyến sữa bị tắc sẽ được khai thông nhanh chóng.

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm. TWG Long An sẽ mang đến cho các sản phụ một kỳ thai sản an toàn và hạnh phúc.

 

 

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi