Loading: %

Cứu sống thành công thai nhi có dây rốn bám màng hiếm gặp tại Bệnh viện TWG Long An.

Sản phụ Trịnh Thị Thùy D. (thai 38 tuần), mang thai lần đầu và đến khám thai lần đầu tiên tại Bệnh viện TWG Long An. Qua thăm khám, siêu âm, bác sĩ Sản khoa phát hiện thai nhi có dây rốn bám màng hiếm gặp và có nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

Bình thường, dây rốn sẽ bám ở vị trí giữa của bánh rau. Nhưng với dây rốn bám màng, dây rốn sẽ bám ở vùng rìa của bánh rau và chỉ bám ở phần màng rau. Từ đó xảy ra hiện tượng co bóp tử cung gây rách màng ối, đứt dây rau, cắt đứt nguồn máu nuôi thai, thai sẽ bị ngạt trong tử cung và nếu trong thời điểm sản phụ chuyển dạ mà không được phát hiện hoặc can thiệp kịp thời, thai nhi có thể bị đe dọa tính mạng chỉ trong vài phút. 

Qua quá trình theo dõi kỹ lưỡng từ lúc tiếp nhận, Bác sĩ CKII. Văn Phụng Thống (Giám Đốc Bệnh viện TWG Long An - nguyên trưởng khoa Phụ - Nội soi Bệnh Viện Từ Dũ) đã hội chẩn với Bác sĩ CKII. Lê Phạm Hoa Sơn Trà (Phó Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện TWG Long An) và Bác sĩ CKI.Bùi Văn Nam thống nhất mổ chủ động cho sản phụ ngay khi có kết quả xét nghiệm.

Vào lúc 10 giờ 25 phút ngày 20/6 Bé trai nặng 3600g đã được chào đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình và Ekip phẫu thuật Bác sĩ CKI Bùi Thị Ngọc Trâm và Lê Đức Minh Trí.

Bác sĩ CKII. Lê Phạm Hoa Sơn Trà (Phó Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện TWG Long An) cho biết thêm: “Dây rốn bám màng là tình trạng khá hiếm gặp, tỉ lệ 1/2.500 ca và thường không có dấu hiệu lâm sàng mà chỉ có thể phát hiện dựa vào kết quả siêu âm. Để biết thai phụ có bị dây rốn bám màng hay không, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm thai ở 3 tháng giữa của thai kỳ". Bác sĩ Trà cũng khuyên các thai phụ nên đi khám thai và theo dõi thai nhi định kỳ theo lịch hẹn để kịp thời phát hiện dây rốn bám màng và được bác sĩ lên kế hoạch theo dõi cũng như chấm dứt thai kỳ ở thời điểm phù hợp, chuẩn bị các tình huống xử lý cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp.

Trung tâm Sản phụ khoa - Bệnh viện TWG Long An quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm từ bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Đại học Y Dược và Bệnh viện Đa khoa Long An đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp băng huyết sau sinh, nhau bong non, sản giật….Đặc biệt, với trang thiết bị phục vụ hiện đại, hệ thống phòng ốc tiện nghi, sang trọng, hệ thống máy siêu âm GE E10 hiện đại nhất giúp các bác sĩ sản khoa tầm soát, chẩn đoán dị tật thai nhi nhanh và chính xác. 

🏥 Bệnh viện TWG Long An

      136C Tỉnh lộ 827, Khu phố Bình An 1, Phường 7, TP Tân An, tỉnh Long An

☎️ Hotline: 1800 23 45 48

🚑 Cấp cứu: 02723.661.115

📩 longan@benhvientwg.vn

🌐 www.benhvientwg.vn


Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi