Loading: %

Bệnh viện TWG Đa khoa Long An cứu sống 153 trẻ có cân nặng dưới 1800g và tuổi thai dưới 32 tuần là những trẻ rất non và cực non theo phương pháp da kề da

Hiện nay, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã thành công trong nghiên cứu về Phương pháp Chăm sóc Bà mẹ Kangaroo ngay sau sanh đã cứu sống 150.000 ca sanh non nhẹ cân hàng năm so với chăm sóc trước đây (xuất bản ngày 27-05-2021) và tiết kiệm được 3-7 ngày trẻ phải nằm lồng ấp hoặc bàn sưởi.

 

Tại Bệnh viện đa khoa TWG Long An, theo chia sẻ BS Lương Kim Chi – Trưởng Khoa Nhi sơ sinh “chúng tôi đã áp dụng phương pháp chăm sóc này trong suốt ba năm tính từ 7/8/2020 đến 7/8/2023, bằng Phương háp hồi sức sơ sinh chuyên nghiệp được đào tạo từ Hội Nhi khoa Hoa Kỳ và áp dụng theo phương chăm của Tổ chức Y Tế Thế Giới: “Không tách rời mẹ con” (Zero separation). Chúng tôi đã cứu sống được 153 trẻ có cân nặng < 1800g và tuổi thai < 32 tuần là những trẻ rất non và cực non mà trước đây tỉnh Long An chúng ta gần như không cứu sống được và phần lớn phải chuyển lên tuyến trên. Trong đó 17/27 trẻ có cân nặng lúc sanh < 1000gr sống còn và trên 90% phát triển bình thường và khỏe mạnh. Tỷ lệ sống còn của trẻ sanh non ở bệnh viện chúng tôi cao hơn nhiều so với các bệnh viện lớn ở tuyến trên và đặt biệt là sống có chất lượng. Chúng tôi cũng đã cứu sống thành công với những trẻ bị cao áp phổi, hít ối phân su, xuất huyết phổi, xuất huyết não màng não, và những bé vàng da nhiễm độc thần kinh, thoát vị cơ hoành, sanh non nhẹ cân chuyển từ tuyến dưới huyện, xã lên với chúng tôi trong tình trạng rất nặng nề nhưng đều được cứu sống một cách ngoạn mục.”


Bệnh viện TWG Long An đã cứu sống được 153 trẻ có cân nặng < 1800g và tuổi thai < 32 tuần là những trẻ rất non và cực non mà trước đây tỉnh Long An chúng ta gần như không cứu sống được và phần lớn phải chuyển lên tuyến trên.

Điều đáng kể hơn trong thời gian dịch corona virus diễn ra, tỉnh Long An cũng chịu nhiều thiệt hại về người và của, trong thời gian đó chúng tôi đã áp dụng phương pháp tuyệt chiêu da kề da ngay sau sanh 100% cho các sản phụ bị F0 hoặc bé có test nhanh và PCR dương. Tổng cộng có 256 trẻ có mẹ F0 đã được cứu sống thành công 255 trẻ chỉ mất 01 trẻ 28 tuần ngạt nặng do mẹ mất ngay sau sanh. Và chúng tôi đã nhận được giải trình bày poster tại hội nghị Quốc tế tổ chức tại Madrid (Tây Ban Nha) 11-2022 với 46 nước tham dự, trong đó bài báo cáo miệng về chăm sóc trẻ sanh non nhẹ cân cũng được rất nhiều sự quan tâm của các nước bạn và Tổ chức Y Tế Thế giới. Ấn Độ cũng đã mời và tài trợ cho chúng tôi báo cáo về trẻ sanh non và chuyển viện an toàn theo phương pháp da kề da tại hội nghị Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương hôm 2-3/12/2023, Bác sĩ Chi chia sẻ.

BS Lương Kim Chi người trực tiếp chăm sóc và hướng dẫn các gia đình chăm sóc bé sinh non

Chúng tôi cũng đã tổ chức được chương trình theo dõi trẻ có nguy cơ cao trong tỉnh qua chương trình khám tầm soát về thần kinh vận động cho trẻ sanh non và đủ tháng có nguy cơ từ khi xuất viện đến ít nhất 2 tuổi. Nhằm phát hiện và xử lý kịp thời tránh để trẻ tàn tật làm tăng gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chúng tôi cũng tổ chức mời chuyên gia từ bệnh viện Nhi đồng 1 về khám mắt (ROP) cho trẻ sanh non và nhận thấy tỷ lệ ROP cần điều trị tuyến trên của chúng tôi cực thấp chỉ có 3/153 trẻ <1800gr cần điều trị, trong đó có 1 trẻ bắn laser và 2 trẻ chích nội nhãn đều thành công tốt đẹp. Không có trẻ bị điếc hay mù lòa đó thật sự là một kỳ tích của chúng tôi trong nỗ lực áp dụng phương pháp chăm sóc da kề da ngay sau sanh, hồi sức sơ sinh đúng chuẩn Quốc tế, nuôi con bằng sữa mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sanh, có đủ máy móc trang thiết bị theo dõi và điều trị cho trẻ sanh non, áp dụng phương pháp massage sớm trong thời gian nằm viện.

Ngày 17/11 hàng năm Bệnh viện TWG Long An tổ chức hoạt động nhân ngày Thế giới vì trẻ sinh non

Những công việc nói trên đã tạo tiếng vang trên thế giới. Vừa qua, Hội nhi khoa Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế Giới đã phối hợp đề nghị phía bệnh viện chúng tôi cho phép họ sang quay film làm tư liệu giảng dạy cho toàn Thế Giới về chăm sóc trẻ sanh non nhẹ cân. Bởi vì cho đến thời điểm này, bệnh viện TWG Long An là bệnh viện duy nhất trên thế giới đã áp dụng thành công không tách rời mẹ con (100% được chăm sóc da kề da ngay sau sanh). Ngoài ra, bệnh viện chúng tôi còn tạo được những kỳ tích mà chưa từng có trong lịch sử nhờ phương pháp dạy học online, offline mà được nhiều thai phụ trên nhiều tỉnh thành biết đến và họ đã vượt hành trăm cây số đi từ: tp Hồ Chí Minh, Bảo Lộc, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ để về sinh đẻ và điều trị bệnh tại bệnh viện. Hiện nay đã có khoảng 40 sản phụ từ các tỉnh thành nói trên về tận Long An để sinh và điều trị trẻ sanh non. 

Tóm lại, trong thời gian qua chúng tôi cũng đã gặp rất nhiều khó khăn vì đây là một bệnh viện mới hoàn toàn, nhân lực tứ phương, người bệnh thì bị “hội chứng tuyến trên” nên hay so bì trình độ và giá cả nên đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đã phải cật lực học hỏi về cách giao tiếp để làm hài lòng người nhận dịch vụ chăm sóc. Sau ba năm làm việc không ngừng nghỉ, chúng tôi đã đưa chất lượng bệnh viện lên ngang tầm Thế giới, đó là niềm tự hào cho người dân tỉnh Long An nói chung và Bệnh viện TWG Long An nói riêng.   

Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa TWG Long An

Với quy mô hoạt động 500 giường, tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng, bệnh viện được xây dựng, hoàn thiện và chính thức đưa vào vận hành từ 10/7/2020. Bệnh viện cung cấp dịch vụ y tế đa chuyên khoa, trong đó các chuyên khoa mũi nhọn gồm: Sản, Phụ - Nhũ, Nhi & Nhi Sơ sinh. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn hướng đến việc phát triển các khoa phục vụ cho mục đích chăm sóc sức khỏe tổng quát chất lượng cao (khu dịch vụ theo yêu cầu); nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, đa dạng của người dân địa phương và khu vực lân cận, góp phần giảm bớt tình trạng quá tải của hệ thống y tế thành phố và các địa phương lân cận.

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi