Loading: %

NSƯT Quốc Thái suýt… ngủ quên trong lần đầu trải nghiệm chụp cộng hưởng từ (MRI)

Ở tuổi 46, để giữ được vóc dáng và sức khỏe ổn định, ngoài tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý, NSƯT Quốc Thái còn rất nghiêm túc trong việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

NSƯT Quốc Thái dự lễ khai trương hệ thống MRI 1.5T Philips Ingenia Ambition tại Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, trong một lần trải nghiệm chụp cộng hưởng từ (MRI) mới đây, anh suýt “ngủ quên” ngay khi thực hiện vì cảm giác quá thoải mái.

Sở hữu khuôn mặt nam tính, vóc dáng cân đối và khả năng diễn xuất đa dạng, NSƯT Quốc Thái luôn được các đạo diễn “ưu ái” giao cho các vai chính lẫn phản diện. Điển hình nhất là vai Minh trong phim Lửa ấm, vừa phát sóng hồi đầu tháng 10.2020 trên Đài Truyền hình Việt Nam, hay vai Văn Tài trong phim Vua bánh mì đang phát sóng trên kênh THVL1.

Mới đây, sau khi phim đóng máy, NSƯT Quốc Thái đã tận dụng những ngày nghỉ thong thả “hiếm hoi” để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Anh dành thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Long An để được trải nghiệm hệ thống chụp MRI hiện đại của hãng Philips từ người bạn giới thiệu.

Khi đến với Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, NSƯT Quốc Thái có phần “e dè” vì đây là nơi dành cho bà mẹ và trẻ em, thì liệu có phù hợp không? Tuy nhiên, vượt qua những băn khoăn ban đầu, điều anh cảm nhận chính là: “Bệnh viện có cơ sở vật chất rất tốt, sạch sẽ, thoáng mát giống như bệnh viện đạt chuẩn ở nước ngoài. Cảm giác ban đầu vào phòng máy hiện đại cũng có làm tôi hơi choáng ngợp một chút. Tuy nhiên, nhờ các bác sĩ, kỹ thuật viên hướng dẫn tận tình, nhẹ nhàng nên những lo lắng ban đầu của tôi nhanh chóng tan biến”.

NSƯT Quốc Thái trải nghiệm dòng máy chụp MRI thế hệ mới nhất của Philips tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

Suốt 25 phút trải nghiệm, anh cảm thấy thời gian trôi qua thật sự nhẹ nhàng. Thậm chí, anh còn “khuyến cáo” vui mọi người rằng: “Khi đến Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An để tầm soát sức khỏe bằng máy chụp cộng hưởng từ MRI, mọi người nên đề phòng “nguy cơ” ngủ quên, vì mọi thứ quá êm ái và thoải mái”.

Hệ thống MRI 1.5T Ingenia Ambition NSƯT Quốc Thái trải nghiệm là hệ thống ít tiêu thụ Helium tiên tiến nhất trong dòng sản phẩm cộng hưởng từ kỹ thuật số của Philips, là sự đầu tư chiến lược của Tập đoàn TWG- Healthcare cho Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An và chính thức đưa vào vận hành ngày 31.10 vừa qua.

Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An đưa vào vận hành hệ thống cộng hưởng từ (CHT) Philips Ingenia Ambition 1.5T đầu tiên tại Việt Nam

Hệ thống có nhiều phần mềm mới, giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán nhanh và chính xác, ngay cả đối với các ca phức tạp như: bệnh lý về sọ não, cột sống, cơ xương khớp… cũng như dễ dàng phát hiện tổn thương dù là nhỏ nhất ở các mô mềm như gan, thận, tim, phổi hay các cơ quan nhỏ như thần kinh, mạch máu và phát hiện ung thư sớm.

Bên cạnh đó, kỹ thuật khuếch tán xóa nền toàn thân (DWIBS) trên hệ thống 1.5T Ingenia Ambition còn giúp phát hiện sớm các tổn thương bất thường toàn thân, cụ thể là bệnh lý ung thư và di căn. Ứng dụng này cũng giúp chụp cộng hưởng từ toàn thân nhanh hơn và nâng cao chất lượng chẩn đoán.

Với những bệnh nhân có vật liệu kim loại cấy ghép trong cơ thể thường bị từ chối chụp cộng hưởng từ, phần mềm ScanWise Implant của Philips có sẵn cơ sở dữ liệu của vật liệu cấy ghép, giúp kỹ thuật viên điều chỉnh chuỗi xung chụp tương ứng với vật liệu đó và tiến hành chương trình chụp tự động, nên rất an toàn và có kết quả chính xác.

Đặc biệt, với công nghệ ComforTone giảm 80% tiếng ồn và khoang máy 70cm mang lại không gian chụp rộng rãi cho người bệnh, nhất là người sợ hội chứng không gian hẹp, nên đó là lý do khiến NSƯT Quốc Thái suýt… ngủ quên ngay trong quá trình khảo sát.

Riêng trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ, các bác sĩ có thể thu nhận thông tin lâm sàng trên ảnh Cộng hưởng từ đối với các bệnh lý như u tuyến vú, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay khối u buồng trứng; giúp phát hiện sớm và đánh giá đúng tình trạng khối u. Từ đây, kết quả chụp Cộng hưởng từ chính là căn cứ để điều trị đúng hướng, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mọi người sớm nhất.

BS Trương Hiếu Nghĩa - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh kiêm Giám đốc Chiến lược Tập đoàn TWG-Healthcare chia sẻ: “Bệnh viện chúng tôi không chỉ chú trọng chất lượng chẩn đoán hình ảnh đạt độ chính xác cao mà mong muốn gia tăng sự hài lòng của nhân viên y tế và nâng cao hiệu suất quản trị vận hành, từ đó giúp tiết kiệm thời gian các bên, mang lại trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả cao cho người bệnh. Đặc biệt, dòng máy cộng hưởng từ này mang lại nhiều tính năng ưu việt trong chẩn đoán những bệnh lý phức tạp cho chuyên khoa sản nhi”.

Nguồn: https://thanhnien.vn/suc-khoe/nsut-quoc-thai-suyt-ngu-quen-trong-lan-dau-trai-nghiem-chup-cong-huong-tu-mri-1307594.html

Dịch vụ khác

Thông tin bệnh viện

Bệnh viện TWG Long An
  • location_onĐịa chỉ: 136C, TL827, P.7, Tp. Tân An, Long An
  • perm_phone_msgĐiện thoại:02723550507
  • perm_phone_msgCấp cứu: 0272 3 661 115
  • emailEmail: longan@benhvientwg.vn
Giờ làm việc
Khoa khám bệnh
  • calendar_todayThứ Hai đến Thứ Bảy:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: từ 6h30 đến 19h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 20h00
  • calendar_todayRiêng chủ nhật:
  • access_timeTiếp nhận bệnh nhân: 6h30 đến 11h30
  • access_timeBác sĩ thăm khám: 7h00 đến 12h00
    • calendar_todayBệnh viện TWG Long An tiếp nhận:
    • access_timeÁp dụng BHYT trong giờ hành chánh từ 7h00 đến 16h00 (từ Thứ 2 đến thứ Sáu)
    • access_timeKhám dịch vụ NGOÀI GIỜ HÀNH CHÁNH tại Khoa khám bệnh (Sản-Phụ khoa, Nhi khoa, Nội khoa) 

Đăng ký ưu đãi

Nhận ưu đãi & tin sức khỏe từ bệnh viện bằng cách để lại email

Tiếp nhận ý kiến khách hàng

Đăng ký để nhận tin sức khoẻ và các chương trình tầm soát và tư vấn bệnh lý miễn phí

Kết nối với chúng tôi